Charlie Nguyễn trải lòng về thất bại của ‘Người Cần Quên Phải Nhớ’

nguoi can quen phai nho cover cuong phim
comment-icon
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Theo Tuổi Trẻ, nhà sản xuất Charlie Nguyễn chia sẻ: ‘Nguyên nhân thất bại lớn nhất của ‘Người cần quên phải nhớ’ là không chạm vào trái tim khán giả, không gây vỡ òa về cảm xúc. Khán giả không thương nhân vật, không đau nỗi đau của nhân vật’.

Sau hai tuần công chiếu, Người cần quên phải nhớ thu về gần 1,9 tỉ đồng và đã rời rạp. Đây là mức doanh thu đáng thất vọng với êkip nổi tiếng của nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Đức Thịnh. Charlie Nguyễn cho biết phim lỗ hơn 1 triệu USD (23 tỉ đồng).

Chiều 10-1, anh trải lòng trước khán giả TP.HCM tại buổi Sunday Talk của không gian điện ảnh Xinê House về thất bại này.

Thất bại do chưa chạm đến trái tim khán giả

Khi được hỏi về thất bại phòng vé của Người cần quên phải nhớ, Charlie Nguyễn bộc bạch:

“Không một nhà làm phim lớn nào trên thế giới không từng thất bại. Tôi luôn nói với cộng sự là mình sẽ làm hết sức với dự án, còn kết quả là ông trời tính. Tôi không quá vui khi thành công, không quá buồn khi thất bại. Mỗi thất bại đều là một bài học.

Không ai muốn sản xuất một phim thất bại. Không ai có thể nói tôi làm phim chưa từng thất bại. Những người làm nhiều là những người thất bại nhiều nhất. Khi phim thất bại, tôi nhìn lại mình.

nguoi can quen phai nho cuong phim
Nhà sản xuất Charlie Nguyễn

Tôi không nghĩ Người cần quên phải nhớ là bộ phim tồi tệ. Nhưng tôi chắc chắn nó không phù hợp với nhu cầu thị trường, không đáp ứng nhu cầu của khán giả bây giờ. Nhu cầu ấy thay đổi hàng ngày chứ không phải hàng năm. Khi làm phim, mình theo “trend” (xu hướng) này thì đến khi phim ra, “trend” đã thay đổi rồi. Nếu Người cần quên phải nhớ ra rạp vào mấy năm trước, sẽ có nhiều bạn trẻ hưởng ứng”.

Theo Charlie Nguyễn, đó là phim chưa kể được câu chuyện chạm đến trái tim của khán giả, chưa khiến khán giả vỡ òa về cảm xúc. Đó là lý do lớn nhất.

“Mà để chạm đến trái tim khán giả thì phải qua nhân vật. Điều này do mình chưa đồng hành với nhân vật hết mức. Nếu khán giả khóc khi xem phim, đó là do họ đồng cảm và thương nhân vật. Họ đau vì nỗi đau của nhân vật. Vì sao họ phải thương một anh chàng giang hồ? Vì sao họ phải thương một cô nhà báo muốn dùng cái chết của cha mình để lên trang nhất?

nguoi can quen phai nho 2 cuong phim

Đó là cái chúng tôi chưa làm được. Không thương hai nhân vật nên khi họ được – mất, khán giả cũng không quan tâm” – nhà sản xuất Charlie Nguyễn nói.

Sau buổi ra mắt phim ở Hà Nội, tôi kéo Đức Thịnh ra một góc và nói: “Anh ước gì mình có thể trở lại và quay lại vài cảnh nữa. Anh nhận ra vấn đề rồi. Anh biết mình phải làm gì với bộ phim này rồi”. Giây phút đó vô cùng quan trọng, nhưng mọi thứ không còn kịp nữa.

Sau khi ra mắt Hồn papa da con gái, tôi từng cùng êkip ngồi lại nhiều tiếng đồng hồ, chúng tôi giống như moi trái tim ra khỏi lồng ngực và phân tích cặn kẽ từng li từng tí”.

Chỉnh sửa quá nhiều, thay đổi cả thể loại phim

Ban đầu, Người cần quên phải nhớ là phim điều tra, trinh thám, hình sự (thriller). Trong đó, Hai nhân vật chính tìm mọi cách lừa gạt nhau để đạt được mục đích. Đây là ý tưởng thú vị nhưng rất khó kể và khác những phim trước đây của Đức Thịnh.

Đáng ra, chuyện tình cảm chỉ là B-story (cốt truyện phụ) của phim, nhưng cuối cùng phim đẩy chuyện tình lên làm tuyến chính vì phù hợp với sở trường của đạo diễn.

Charlie Nguyễn muốn pha trộn nhiều thể loại vào phim: lãng mạn, trinh thám, hình sự. Trong khi đó, đạo diễn Đức Thịnh tự nhận chỉ có thể làm rom-com. Do đó, êkip phải viết đi viết lại kịch bản nhiều lần mới ra được kịch bản rom-com mà Đức Thịnh muốn.

nguoi can quen phai nho 3 cuong phim

Charlie Nguyễn thừa nhận quá trình sửa kịch bản quá phức tạp là do anh. Sau khi dựng phim và xem các bản phim nháp, anh nhiều lần yêu cầu êkip viết thêm cảnh, quay tiếp rồi dựng vào. “Bộ phim này có đủ thứ vấn đề” – anh tổng kết.

Charlie Nguyễn yêu cầu quay thêm “take” vì muốn diễn viên có cơ hội hóa thân trọn vẹn hơn, người dựng phim có lựa chọn hoàn hảo hơn.

Khi được hỏi liệu Charlie có lấn sang vai trò của đạo diễn hay không khi yêu cầu như vậy, hai biên kịch Michael Thai và George Ding cho rằng: “Dù có vấn đề gì, biên kịch và nhà sản xuất đều phải đặt niềm tin vào tầm nhìn riêng của đạo diễn”.

Charlie Nguyễn kết luận bộ phim khi hoàn thành là “một con virus đã biến thể, không còn là ý tưởng ban đầu”. “Có những ý tưởng tôi hình dung trong đầu nếu đưa vào phim sẽ rất cảm động, nhưng ngày càng thấy không thể gắn vào phim, không thể phát triển được. Tôi phải bỏ chúng vào thùng rác, cảm thấy rất tiếc” – anh thừa nhận.

Theo Tuổi Trẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
0
Đăng nhập
    Mới nhất
    Rupert Grint: “Danh vọng là điều tôi, Emma Watson và Daniel Radcliffe không bao giờ muốn nhắc tới.”
    Rupert Grint cho rằng sự nổi tiếng là điều mà anh và các cựu thành...
    “Thần Sấm” Chris Hemsworth khoe body ‘chuẩn’, sẵng sàn trở lại đóng “Thor 4”
    Việc ghi hình Thor 4 sẽ bắt đầu trong vài ngày nữa. Dù thế, Chris...
    Penthouse dần tiết lộ nội dung về phần 2 qua đoạn teaser đầu tiên khiến khán giả hồi hộp…
    Biên kịch Penthouse đã tiết lộ những thước phim đầu tiên về phần 2. Sau...
    Tài tử từng thủ vai Loki sẽ tái xuất trong “Thor: Love and Thunder”?
    Tài tử từng thủ vai Loki, Matt Damon sẽ trở lại Vũ trụ Điện ảnh...
    Trending
    Rupert Grint: “Danh vọng là điều tôi, Emma Watson và Daniel Radcliffe không bao giờ muốn nhắc tới.”
    Rupert Grint cho rằng sự nổi tiếng là điều mà anh và các cựu thành...
    “Thần Sấm” Chris Hemsworth khoe body ‘chuẩn’, sẵng sàn trở lại đóng “Thor 4”
    Việc ghi hình Thor 4 sẽ bắt đầu trong vài ngày nữa. Dù thế, Chris...
    Penthouse dần tiết lộ nội dung về phần 2 qua đoạn teaser đầu tiên khiến khán giả hồi hộp…
    Biên kịch Penthouse đã tiết lộ những thước phim đầu tiên về phần 2. Sau...
    Tài tử từng thủ vai Loki sẽ tái xuất trong “Thor: Love and Thunder”?
    Tài tử từng thủ vai Loki, Matt Damon sẽ trở lại Vũ trụ Điện ảnh...
    Đừng bỏ lỡ